https://www.propertyvietnam.com.vn/

Quốc gia nào có khoản thu nhiều nhất từ ngành du lịch

Quốc gia nào có khoản thu nhiều nhất từ ngành du lịch

(Ngày đăng: 21-09-2019)

Quốc gia nào có khoản thu nhiều nhất từ ngành du lịch


Đối với nhiều cá nhân, du lịch là một cách lý tưởng để trải nghiệm những nền văn hóa mới, gặp gỡ những người mới và mở rộng tầm nhìn. Đồng thời, du lịch là một thành phần chính của nền kinh tế đối với nhiều quốc gia.

Biểu đồ của Howmuch.net hiển thị các quốc gia gặt hái những lợi ích lớn nhất từ ​​chi tiêu du lịch.

- Năm 2018, ngành du lịch toàn cầu có trị giá 1,7 nghìn tỷ USD.

- Doanh thu được tạo ra từ khách du lịch đã tăng nhanh hơn tăng trưởng nền kinh tế thế giới.

- Khu vực châu Á - Thái Bình Dương chứng kiến ​​sự tăng trưởng lớn nhất trong chi tiêu của khách du lịch, với mức tăng 7% so với năm trước.

- Với trị giá 570 tỷ USD, châu Âu là khu vực có chi tiêu du lịch nhiều nhất trong năm 2018.

Tầm nhìn và xu hướng được dựa trên một báo cáo do Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hợp Quốc công bố. Bản đồ trên biểu thị các khoản thu từ du lịch quốc tế lớn nhất (chi tiêu du lịch) trong năm 2018. Các quốc gia thu hút nhiều hóa đơn du lịch (như Hoa Kỳ và Tây Ban Nha) được hiện thị với kích thước lớn, trong khi các quốc gia có ít hóa đơn du lịch (như El Salvador) có kích thước nhỏ hơn. Howmuch.net mã hóa màu các quốc gia theo khu vực, như thể hiện trong bản đồ (châu Âu: màu xanh lá cây; châu Á: màu hồng; Trung Đông: màu đỏ; Bắc Mỹ: màu xanh da trời; Mỹ Latinh: màu cam; châu Phi: màu vàng; châu Đại dương: màu xanh dương) . Tất cả các giá trị tiền tệ được thể hiện bằng USD.

10 điểm đến du lịch hàng đầu thu hút nguồn tiền nhiều nhất từ du lịch đó là:

1. Hoa Kỳ - 214 tỷ USD

2. Tây Ban Nha - 74 tỷ USD

3. Pháp - 67 tỷ USD

4. Thái Lan - 63 tỷ USD

5. Vương quốc Anh - 52 tỷ USD

6. Ý - 49 tỷ USD

7. Úc - 45 tỷ USD

8. Đức - 43 tỷ USD

9. Nhật Bản - 41 tỷ USD

10. Trung Quốc - 40 tỷ USD

Các điểm du lịch nổi tiếng có thể thay đổi do nhiều yếu tố. Đáng chú ý, xu hướng truyền thông đã tăng mạnh để định hình các điểm đến hấp dẫn mới cho khách du lịch. Ví dụ, thành phố Birmingham của Vương quốc Anh đã chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh mẽ về du lịch do sự phổ biến của bộ phim truyền hình Anh là “Peaky Blinders" (Bóng ma Anh quốc).

Ngoài ra, tình hình chính trị tại một thành phố có thể có vai trò ảnh hưởng đối với hoạt động du lịch, thể hiện qua những tác động tiêu cực mà các cuộc biểu tình chính trị đã gây ra cho ngành du lịch Hồng Kông. Trong khi các nước phát triển ở phương Tây có xu hướng chi tiêu du lịch cao nhất, thì các nước đang phát triển như Ấn Độ cũng đang chiếm tỷ trọng lớn hơn. Vẫn chưa rõ ràng về viễn cảnh các quốc gia đang phát triển nhanh sẽ định hình lại cảnh quan du lịch trong tương lai như thế nào.

Cuối cùng, không phải tất cả mọi người đều vui vẻ chào đón khách du lịch tại thành phố quê nhà của họ. Trở thành một du khách lịch sự và tôn trọng văn hóa địa phương là cách để hướng tới việc cung cấp không chỉ lợi ích kinh tế cho các quốc gia khác nhau, mà còn thúc đẩy thiện chí quốc tế.

Bài viết liên quan

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận bảng giá